เชียร์บอล
ฟีฟ่าจ่อฟัน เอ็นโซ่ เชลซีจะจัดการอย่างไร



 หลังจากคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ภาพของเอ็นโซ่ขณะร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินาขณะไลฟ์สด ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพื่อนร่วมทีมเชลซีหลายคนได้ยกเลิกการติดตามเอ็นโซ่บนโซเชียลมีเดีย ขณะที่สโมสรฯ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนวิดีโอคลิปดังกล่าวอย่างจริงจัง
ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เชลซีทุ่มเงิน 121 ล้านยูโร คว้าตัวเอ็นโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนติน่า โดยเซ็นสัญญายาว 8 ปีครึ่ง หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2031 ซึ่งถือเป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2024 ของ อาร์เจนตินา เมื่อพวกเขาฉลองความสำเร็จด้วยการร้องเพลงล้อเลียน ฝรั่งเศส คู่ปรับจากเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2022 แถมงานนี้ ดาวเตะฟ้าข้าววัย 23 ปี คึกคะนองเกินเหตุอัดคลิปดังกล่าวก่อนเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ โดยมีใจความว่า

 ฟังนะ บอกต่อ พวกเขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส แต่พวกเขาทั้งหมดมาจากแองโกลา พวกเขาจะทำงานได้ดี พวกเขาชอบนอนกับคนข้ามเพศ แม่ของพวกเขาเป็นชาวไนจีเรีย พ่อของพวกเขาเป็นชาวแคเมอรูน แต่ในหนังสือเดินทางมันเขียนไว้ว่า ฝรั่งเศส

แน่นอนงานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ตัดสินใจยื่นเรื่องร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงโทษนักเตะทัพ ฟ้าขาว กรณีร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

นอกจากนี้บรรดาเพื่อนร่วมสโมสรเชลซีของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไม่ว่าจะเป็น มาโล กุสโต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, แอ็กเซล ดิซาซี่ และ เบอนัวต์ บาเดียชิล แสดงจุดยืนชัดเจนด้วยการกดไม่เป็นเพื่อนกับแข้งดังในสื่อสังคมออนไลน์



Post at 17-07-2024 09:27:49 AM