เชียร์บอล
เปเป้วัย 41 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว



เปเป้ กองหลังชาวโปรตุเกส ได้ประกาศอำลาวงการฟุตบอลแล้ว ถือเป็นการยุติอาชีพการค้าแข้งที่ได้รับการตกแต่งอย่างสูงที่สุดครั้งหนึ่งในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา

เปเป้ วัย 41 ปี กลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้ และนัดสุดท้ายของเขาคือโปรตุเกสที่พ่ายจุดโทษต่อฝรั่งเศสในรอบก่อนรองชนะเลิศ

อดีตกองหลังเรอัล มาดริดลงเล่นให้ทีมชาติไป 141 นัด มีเพียงคริสเตียโน่ โรนัลโด้และชูเอา มูตินโญ่ที่ติดทีมชาติโปรตุเกสมากกว่า ขณะที่เขายังเล่นให้กับปอร์โต้, เบซิคตัส และมาริติโม่

เปเป้ ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือเขาตลอดอาชีพการงานของเขาในวิดีโอความยาว 33 นาทีที่โพสต์ทางออนไลน์ภายนอกเมื่อวันพฤหัสบดี

เขาคว้าแชมป์ยูโร 2016 กับโปรตุเกส และยังช่วยคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยและลาลีกา 3 สมัยในช่วง 10 ปีที่เขาอยู่ในมาดริด

เปเป้ กล่าวว่า: “ฉันอดไม่ได้ที่จะขอบคุณประธานาธิบดีทุกคนที่เดิมพันและเชื่อในตัวฉันว่าจะสามารถทำงานของฉันได้”

“ถึงพนักงานทุกคนของทุกสโมสรที่ผมเคยไป ซึ่งเป็นจิตวิญญาณและแก่นแท้ของสโมสรและทีมชาติ และผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง ผมอยากจะฝากคำขอบคุณและกอดไว้ ขอขอบพระคุณทุกท่าน"

เปเป้ กลายเป็นผู้ทำประตูอายุมากที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีที่แล้วเมื่อเขาทำประตูให้ปอร์โต้กับแอนต์เวิร์ปในรอบแบ่งกลุ่ม

อาชีพของเขารวมถึงการลงเล่นให้เรอัล มาดริด 334 นัดในช่วงเวลาที่พวกเขาเป็นทีมที่โดดเด่นของยุโรป

ประวัติวินัยของเปเป้ก็มีชื่อเสียงเช่นกัน โดยเขาได้รับใบแดงจำนวนมากตลอดอาชีพของเขา

อดีตเพื่อนร่วมทีมเรอัล มาดริดและโปรตุเกส คริสเตียโน โรนัลโด้กล่าวว่า “ไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะแสดงออก” ว่าเปเป้มีความหมายต่อเขาอย่างไร

ในโพสต์บนอินสตาแกรม เขาเสริมว่า “เราชนะทุกสิ่งที่ต้องชนะในสนาม แต่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือมิตรภาพและความเคารพที่ฉันมีต่อคุณ คุณมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น้องชายของฉัน”

"ขอบคุณมาก"


Post at 09-08-2024 00:34:09 AM