เชียร์บอล
อังกฤษยุคใหม่ มีใครบ้างที่ยังต้องพิสูจน์



ห้าสิบห้าวันหลังจากอกหักในยูโร 2024 ที่เบอร์ลิน อังกฤษกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อพวกเขาเดินทางไปเผชิญหน้ากับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ในเนชั่นส์ลีกในวันเสาร์ (17:00 BST)

มันคือยุคใหม่สำหรับทีมทรีไลออนส์ โดยที่การครองราชย์ยาวนานแปดปีของแกเร็ธ เซาธ์เกตจบลงด้วยการลาออกสองวันหลังจากพ่ายแพ้ต่อสเปน 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม

ลี คาร์สลีย์ ซึ่งนำอังกฤษคว้าชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2566 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการชั่วคราว

แต่ใครมีประเด็นที่จะพิสูจน์ว่าอังกฤษได้รับแคมเปญเนชั่นส์ลีกที่ดับลินก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพฟินแลนด์ที่เวมบลีย์ในวันอังคารหน้า (19:45)

คาร์สลีย์จะสร้างผลงานของเขาได้หรือไม่?
ผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบางคนในฟุตบอลโลกมีความเชื่อมโยงกับงานของทีมชาติอังกฤษ แต่อย่างน้อยอีกสองเกมข้างหน้า คาร์สลีย์ก็มีโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถนำอะไรมาสู่บทบาทนี้ได้

เนื่องจากมีคุณสมบัติสำหรับฟุตบอลโลก 2026 ที่จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมปีหน้า สมาคมฟุตบอลจึงต้องการนัดหมายถาวรเร็วๆ นี้

คาร์สลี อดีตกองกลางเอฟเวอร์ตันวัย 50 ปี หวังว่าแบรนด์ฟุตบอลของเขาที่มีชื่อว่า "Carsball" จะสร้างความประทับใจให้กับผู้สนับสนุนและผู้ที่ได้รับความไว้วางใจให้ค้นหาผู้สมัครที่เหมาะสมเพื่อพาทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลกในอีกสองปีข้างหน้า

แม้จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโร แต่ผลงานของอังกฤษในเยอรมนีส่วนใหญ่ไม่แยแส และแฟนบอลต้องการให้ฟุตบอลผจญภัยมากขึ้นและทีมได้เล่นอย่างอิสระมากขึ้น

เซาท์เกตได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าทีมทรีไลออนส์เป็นการถาวรสองเดือนหลังจากก้าวขึ้นมาจากบทบาทของเขาในฐานะผู้จัดการทีมทีมชาติอังกฤษรุ่น U21

สิ่งเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นกับคาร์สลีย์หรือไม่?

หลายๆ อย่างจะขึ้นอยู่กับสองเกมถัดไป แต่เขาพูดคุยอย่างมีอำนาจ และมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ในแบบของเขา คล้ายกับวิธีที่ อาร์เน่ สล็อต เข้ามาคุมลิเวอร์พูลหลังจากเก้าปีของ เจเก้น คล็อป

“สิ่งสำคัญคือต้องประทับตราของตัวเองสักหน่อย ในขณะเดียวกันก็ตระหนักว่าผู้เล่นทำอะไรในอดีตเมื่อเราเข้าใกล้กันมาก” คาร์สลีย์กล่าวหลังจากตั้งชื่อทีม 26 คนของเขาที่จะเผชิญหน้ากับสาธารณรัฐไอร์แลนด์และฟินแลนด์

เมื่อพิจารณาถึงงานชั่วคราวที่อยู่ตรงหน้าเขา คาร์สลีย์กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างแท้จริงสำหรับครอบครัวของผมและตัวผมเอง”

“เป็นช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ยุ่งมากจริงๆ ที่ต้องจัดการเรื่องขนาดของงาน ออกไปดูแมตช์ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

กองพลน้อยผู้มีพรสวรรค์
คาร์สลี ส่งต่อนักเตะทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่คนแรกให้กับ Chelsea ไปข้างหน้า Noni Madueke วัย 22 ปี, Morgan Gibbs-White กองกลางของ Nottingham Forest วัย 24 ปี, Tino Livramento กองหลัง Newcastle วัย 21 ปี และ Angel Gomes กองกลางที่เกิดในลอนดอนของ Lille วัย 24 ปี

เขายังรักษาแกนนำของเซาท์เกตไว้ได้ในขณะที่ประทับตราของตัวเองอย่างมั่นคง

Phil McNulty หัวหน้านักเขียนฟุตบอลของ BBC Sport กล่าวถึงการเลือกของ Carsley ว่า “กล้าหาญโดยไม่ประมาท” โดยเสริมว่า “มีเรื่องให้ตื่นเต้นมากมายอย่างแน่นอนจากการปรากฏตัวอย่างหนักของกลุ่มดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ของอังกฤษ”

Madueke ยิงได้ 4 ประตูจาก 4 เกมในฤดูกาลนี้ รวมถึงแฮตทริกใส่วูล์ฟส์ ขณะที่กิบส์-ไวท์ยังสร้างความประทับใจให้กับฟอเรสต์ที่ออกสตาร์ตไม่แพ้ใคร

ลิฟราเมนโตโดยกำเนิดในครอยดอนมีตัวเลือกในระดับนานาชาติมากมาย เนื่องจากแม่ของเขามาจากสกอตแลนด์ และพ่อของเขามาจากโปรตุเกส แต่ตอนนี้เขาหวังว่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในเสื้อทรีไลออนส์

โกเมส อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้กับลีลล์ ซึ่งมีเรอัล มาดริด (เหย้า), ยูเวนตุส (เหย้า และลิเวอร์พูล (เยือน)

รีลิช อกหัก จะชดเชยเวลาที่เสียไปหรือไม่?
แจ็ค กรีลิช กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง หลังจากที่เขาละเว้นจากทีมยูโร 2024 ของเซาธ์เกต

มิดฟิลด์ฝั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้วัย 28 ปี ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษผ่านเข้ารอบทัวร์นาเมนต์นั้น และเล่นเป็นตัวสำรองในเกมกระชับมิตรกับบอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนาก่อนรอบชิงชนะเลิศไม่นาน

แต่เขาถูกละเลยออกจากกลุ่มที่ถูกตัดแต่ง และต่อมาได้กล่าวถึงประสบการณ์ดังกล่าวว่าเป็น “สิ่งที่ยากที่สุดที่ผมต้องรับมือในอาชีพการงาน”

กรีลิชเป็นตัวจริงหนึ่งในสามเกมแรกของซิตี้ในพรีเมียร์ลีก

“เมื่อคุณอยู่ในช่วงวันหยุด ทุกครั้งที่คุณเปิดโทรศัพท์หรือทีวี คุณก็แค่เห็นมัน [ทัวร์นาเมนต์] ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะไม่เห็น” อดีตนักเตะแอสตัน วิลล่า ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษ 36 นัด กล่าว

“ฉันอกหักมาก สำหรับตัวฉันเองในตอนนี้ที่กำลังก้าวไปข้างหน้า ฉันต้องพยายามใช้สิ่งนั้นเป็นแรงบันดาลใจในฤดูกาลนี้”

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์จะตอกย้ำตำแหน่งแบ็คขวาหรือไม่?
เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เริ่มต้นยุคหลังคล็อปป์ได้ดีที่ลิเวอร์พูล เขาจะเริ่มต้นยุคหลังเซาธ์เกตด้วยการสร้างความประทับใจให้กับคาร์สลีย์หรือไม่?

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ฟูลแบ็กถูกใช้ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางทดลองในยูโร 2024 แต่พบว่าตัวเองต้องออกจากทีมหลังผ่านไปสองเกม

เขาฟื้นขึ้นมาเพื่อทำประตูจุดโทษในการดวลจุดโทษกับสวิตเซอร์แลนด์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

คาร์สลีย์แสดงให้เห็นชัดเจนว่า จะไม่มีการทดลองใดๆ ในครั้งนี้ หลังจากตั้งชื่ออเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ในทีมของเขา โดยละเว้นไคล์ วอล์คเกอร์ ซึ่งลงเล่นทุกนาทีในยูโร 2024

“ผมคิดว่าสำหรับผม โดยเฉพาะแคมป์นี้ เขาจะเป็นแบ็กขวาที่เล่นแนวรับ” คาร์สลีย์กล่าวถึงอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

“เมื่อถึงจุดหนึ่ง ฉันคิดว่าเราจะได้เห็นเทรนต์เข้ามาในพื้นที่ (กองกลาง) แบบนั้น แต่ฉันมองว่าเขาเป็นแบ็กขวา”


Post at 05-09-2024 13:59:18 PM