เชียร์บอล
อดีตแข้งแนะ ลิเวอร์พูล รีบจับ ซาลาห์ ต่อสัญญา



โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน 3 เกมแรกของศึก พรีเมียร์ลีก และมีส่วนทำให้ทีมสามารถเก็บ 9 คะแนนเต็ม โดยสัญญาของเขาจะหมดลงในกลางปี 2025 นี้

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตนักเตะระดับ พรีเมียร์ลีก ออกมาแนะนำให้ ลิเวอร์พูล จัดการต่อสัญญาใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่ง หลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลใหม่ ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เนอ ชล็อต

“ลิเวอร์พูล ควรจะมอบสัญญาใหม่ให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตอนนี้ เขากลับมาอย่างสดชื่นและเฉียบคม พวกเขามี 3 ประสานแนวรุกชื่อดังอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน และ ซาลาห์ เราเคยสงสัยว่าพวกเขาจะหาคนมาทดแทน มาเน และ ฟิร์มิโน ได้อย่างไร แต่สุดท้ายก็ได้ ดิโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ มาแทน!"

“ซาลาห์ คือคนสุดท้ายของสามประสานที่ยอดเยี่ยมนี้ ฟอร์มการเล่นของเขาสุดยอดมาก เขาเฉียบคมเหมือนเคย และคุณต้องคอยจับตาดูเขาในตอนนี้ เขากลับมาด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เหตุใดคุณจึงไม่เสนอสัญญาใหม่ให้กับเขา” ซาเวจ ปิดท้าย

โดยนอกจาก ซาลาห์ แล้วยังมีอีก 2 แข้งที่จะหมดสัญญาในช่วงกลางปี 2025 เช่นกัน ได้แก่ เวอร์จัล ฟาน ไดค์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์



โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (Mohamed Salah) เป็นนักฟุตบอลชาวอียิปต์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1992 ที่เมืองนาเกรอี (Nagrig) จังหวัดเกเบล อเล็กซานเดรีย ประเทศอียิปต์

ประวัติการเล่นฟุตบอล
เริ่มต้นอาชีพ: ซาลาห์เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสร Al Mokawloon SC ในอียิปต์ จากนั้นเขาได้ย้ายไปเล่นให้กับ Basel FC ในสวิตเซอร์แลนด์ในปี 2012

การย้ายไปยังยุโรป: หลังจากที่ประสบความสำเร็จในสวิตเซอร์แลนด์ ซาลาห์ก็ย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษกับ Chelsea FC ในปี 2014 แม้จะไม่ได้ลงสนามมากนักในช่วงแรก แต่เขาก็ได้ย้ายไปเล่นที่ Fiorentina และต่อมาก็ที่ Roma ในอิตาลี ซึ่งทำให้เขาได้รับการยกย่องอย่างมาก

ลิเวอร์พูล: ในปี 2017 ซาลาห์ได้ย้ายไปเล่นกับ Liverpool FC ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่นี่เขาได้แสดงผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในฤดูกาล 2017-2018 ที่เขาทำประตูได้มากมายและช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2019 รวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2020

ผลงานเด่น: ซาลาห์ได้รับรางวัลหลายรางวัลทั้งในระดับบุคคลและทีม เช่น รางวัล Golden Boot ของพรีเมียร์ลีก (2018, 2019) และเป็นผู้เล่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการฟุตบอล

ผลงานและการยอมรับ
ซาลาห์ได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นรุ่นใหม่ในอียิปต์และทั่วโลก ด้วยทักษะการทำประตูที่ยอดเยี่ยมและความเร็วที่น่าทึ่ง เขายังมีบทบาทสำคัญในทีมชาติอียิปต์ โดยเฉพาะในรายการแอฟริกันเนชั่นส์คัพและฟุตบอลโลก

ซาลาห์ถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของฟุตบอลอียิปต์และยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักกีฬาที่มีความเป็นมืออาชีพและมีอิทธิพลในสังคม


Post at 08-09-2024 01:41:45 AM