เชียร์บอล
8 แข้ง แมนยู ชุดปัจจุบันที่เคยลงเล่นในศึก เอเรดิวิซี ลีก



นับตั้งแต่ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอรแลนด์ อำลา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2022 นั้น เขาก็เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่มากมาย และส่วนใหญ่จะเป็นอดีตศิษย์เก่า รวมถึงอดีตแข้งที่เคยผ่านเวทีในลีกดัตช์มาแล้ว

วันนี้เราจะพาไปพบกับ 8 นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน ที่เคยวาดลวดลายในศึก เอเรดิวิซี ลีก จะมีใครบ้างตามไปชมกัน

1. ไตเรลล์ มาลาเซีย (เฟเยนูร์ด)
หลังย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เทน ฮาก ทำการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่คนแรกเข้ามาเสริมทัพ “ปีศาจแดง” โดยการจ่ายเงิน 13 ล้านปอนด์ คว้า มาลาเซีย มาจาก เฟเยนูร์ด แต่น่าเสียดายที่ แบ็คซ้ายชาวดัตช์ มีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังรบกวนตลอด ซึ่งทำให้ลงเล่นไปรวมทุกรายการเพียง 39 เกม เท่านั้น

2. คริสเตียน อีริคเซ่น (อาแจ็กซ์)
เพียงหนึ่งปีหลังจากประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นในสนามขณะเล่นให้กับ เดนมาร์ก ในศึก ยูโร 2020 อีริคเซ่น ก็กลับมาลงเล่นอีกครั้งกับ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือนมกราคมปี 2022 และจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลา 6 เดือนกับ “เดอะ บีส์” นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คว้าตัวไปร่วมทีมแบบฟรีๆ อดีตเพลย์เมคเกอร์ อาแจ็กซ์, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ อินเตอร์ มิลาน ลงเล่นเป็นประจำตลอดฤดูกาลแรกใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด และปัจจุบันลงเล่นให้ “ปีศาจแดงไป” ทั้งหมด 72 นัด พร้อมกับพาทีมเขาคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

3. ลิซานโดร มาร์ติเนซ (อาแจ็กซ์)
มาร์ติเนซ เป็นนักเตะคนแรกที่ติดตาม เทน ฮาก จาก อาแจ็กซ์ ไปยัง แมนฯ ยูไนเต็ด โดย กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ ย้ายมาสวมเสื้อ “ปีศาจแดงไป” ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ มาร์ติเนซ ซึ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับ อาร์เจนตินา นั้น เอาชนะคำวิพากย์วิจารณเรื่องส่วนสูงด้วยการแสดงผลงานอันแข็งแกร่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นกำลังสำคัญของทีมมาจนถึง ณ เวลานี้

4. อันโตนี่ (อาแจ็กซ์)
การเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดของ เทน ฮาก ในฐานะกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด และแพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของสโมสร อันโตนี่ ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในราคาสูงถึง 81.3 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ ราคาดังกล่าวยังทำให้ ปีกชาวบราซิล กลายเป็นผู้เล่นจากลีกฮอลแลนด์ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย ดาวเตะวัย 25 ปี ประสบความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก ที่ อาแจ็กซ์ ด้วยการคว้าดับเบิลแชมป์ แต่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขายังต้องพิสูจน์ตัวเองไปอีกพอสมควร

5. เมสัน เมาท์ (วิเทสส์ อาร์เน่ม)
การเซ็นสัญญาครั้งแรกของ เทน ฮาก ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2023 เมาท์ ย้ายจาก เชลซี มาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ และน่าเสียดายที่ปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้เจ้าตัวไม่ได้ลงสนามอย่างอย่างสม่ำเสมอ จอมทัพชาวอังกฤษ เคยย้ายจาก เชลซี ไปเล่นแบบยืมตัวกับ วิเทสส์ อาร์เนม ในปี 2017/18 โดยลงเล่นไปรวมทุกรายการ 39 เกม ซัดไปถึง 14 ประตู

6. อังเดร โอนาน่า (อาแจ็กซ์)
นายทวารชาวแคเมอรูน ถูกเซ็นสัญญามาจาก อินเตอร์ ด้วยคร่าตัว 48.3 ล้านปอนด์ ในเดือนกรกฎาคม 2023 เพื่อเป็นจัวแทนของ ดาบิด เด เคอา อดีตโกล์ชาวสเปน โดย โอนาน่า ประสบความสำเร็จอย่างมากในฮอลแลด์ด้วยการคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยกับ อาแจ็กซ์ ในซีซันแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โอนาน่า โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการพลาดเสียประตูแบบง่ายๆหลายครั้ง และมีสถิติไม่สู้ดีนักหลังโดนระเบิดตาข่ายไปถึง 51 ลูก

7. มัทไธจ์ เดอ ลิกต์ (อาแจ็กซ์)
เซ็นเตอร์แบ็ควัย 25 ปี เคยเป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ และก้าวขึ้นมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมในยุคที่ เทน ฮาก เป็นกุนซือ จากนั้น ก็ย้ายไปเล่นให้กับสโมรชั้นนำอย่าง ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ในซัมเมอร์นี้ เดอ ลิกต์ ย้ายจาก บาเยิร์น มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ และต้องพิสูจน์ตัวเองว่า ยังเป็นกองหลังระดับท็อปของวงการฟุตบอล

8. นุสแซร์ มาสราวี (อาแจ็กซ์)
มาสราวี เป็นอีกคนที่เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ ในยุคที่ เทน ฮาก คุมทีม ก่อนจะย้ายไป บาเยิร์น แต่ก็ไม่สามารถเบียดเป็นตัวจริงได้ และย้ายมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมกับ เดอ ลิกต์ ในซัมเมอร์นี้


Post at 09-09-2024 12:01:54 PM